-->

Billboard Ads

Mùa cưới là mùa nào trong năm ?

Cưới hỏi là chuyện quan trong của đời người việc phải cưới vào thời điểm nào trong năm có thể sẽ không phải là một vấn đề quá quan trọng đối với nhiều người. Tuy nhiên, với nhiều người cưới xin diễn ra trong thời gian nào là tốt nhất vẫn luôn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Cùng chúng tôi lượt qua một vài tháng tốt nhất dành cho cưới sinh trong năm nhé.



Mùa cưới bắt đầu từ tháng mấy ?

Tự thuở ông cha ta, mùa cưới hỏi luôn bắt đầu khi kết thúc mùa gặt lúa, lúc này nông sản đầy kho, an sinh no ấm, niềm vui ngập tràn khắp nơi. Hỷ sự diễn ra thời điểm này cũng sẽ như một sự lan tỏa để hòa chung với hạnh phúc và niềm vui của những người xung quanh từ đó có thể đến chúc phúc cho đôi trẻ.
Mùa cưới là mùa nào trong năm
Cho đến tận ngày nay, mùa cưới của người Việt cũng bắt đầu vào tháng 8 cho đến hết tháng 2 âm lịch. Trong khoảng thời gian này rơi vào ba mùa Thu Đông Xuân, vào lúc này thời tiết mát mẻ khí hậu chớm lạnh làm tâm trạng của mọi người cũng hứng khởi và vui vẻ hơn.

Nên cưới vào thời điểm nào trong mùa cưới

Mùa xuân cũng là lúc muôn hoa đua nở sự sống đâm chồi nảy lộc nên những đám cưới tổ chức vào thời điểm này cũng được xem là một điềm tốt.

Cưới vào mùa xuân cũng là một thời điểm tốt đẹp
Bên cạnh đó ông bà ta cũng quan niệm rằng cưới đầu năm sẽ luôn được tươi vui và hạnh phúc. Tuy nhiên vào giai đoạn này nên tránh tổ chức vào các ngày cuối tuần vì các nhà hàng tiệc cưới thường rất đông và chất lượng dịch vụ có thể sẽ giảm đi khá nhiều do công suất hoạt động được chia nhỏ ra cho nhiều tiệc cưới trong một buổi
Không nên cưới vào tháng mấy ?

Tuy là thời điểm trong giai đoạn mùa cưới nhưng tháng 12 được cho là một tháng không tốt cho lễ cưới do quan điểm “năm cùng tháng tận”. Điều này dẫn đến việc cũng có rất ít cắp đôi do lo lắng khi tổ chức trong tháng này. Nhưng cũng có người cho rằng lấy vợ vào cuối năm được xem như hạnh phúc ấm áp thì mùa đông sẽ không còn lạnh nữa.
Ngoài những nghi vấn xung quanh tháng 12 thì tháng 7 âm lịch cũng là một trong những tháng người ta tránh tổ chức tiệc nhất. Xét về yếu tố thời tiết thì tháng này thường diễn ra những cơn mưa lớn và dai dẳng làm cho đi lại cũng trở nên khó khăn hơn cho cô dâu chú rẻ lẫn khách mời hai họ.
Về yếu tố tâm linh nhiều người cho rằng thời điểm này là lúc chia xa cách biệt như chuyện tình buồn của Ngưu Lang Chức Nữ. Theo quan điểm của người xưa tháng 7 cũng là tháng có âm khí  lớn còn được gọi là tháng cô hồn nên hạn chế yến tiêc hỷ sự .
Có rất nhiều kiêng kị về ngày tháng tổ chức đám cưới nhưng “có thờ có thiên có kiêng có lành” bạn nên cân nhắc kĩ trước khi tổ chức vào những giai đoạn được liệt kê như trên.
Mẹo chọn ngày cưới tiết kiệm nhất

Thời điểm tuyệt vời nhất cho tiệc cưới là tháng 2 đến tháng 3 do tiệc cưới của bạn vẫn đang trong giai đoạn được thụ hưởng nhiều chương trình khuyến mãi cho mùa cưới và tiệc không diễn ra vào mùa hè oi bức.
ưu đãi tiệc cưới mùa xuân

By