-->

Billboard Ads

 Mùa cưới là mùa nào trong năm ?
 Mùa cưới là mùa nào trong năm ?
Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ khi bắt gặp các đáp cưới tấp nập vào những ngày thu hay những ngày cuối năm. Đặc biệt, trên bờ hồ hoàn kiến hay vườn hoa nhật Tân tràn ngập các cặp đôi chụp ảnh cưới. Vậy đã khi nào bạn nghĩ đó có phải là mùa cưới về hay không?

Theo nhiều tài liệu xa xưa đã để lại thì mùa cưới bắt đầu vào tiết trời mùa thu kéo dài đến hết tết. Tức mùa cưới bắt đầu từ tháng 8 hàng năm và kết thúc khoảng tháng hai âm lịch. Cũng theo đó, lý do mùa cưới được lựa chọn là bởi thời tiết mát mẻ, se lạnh sẽ giúp các cặp đôi xích lại gần nhau và muốn cùng nhau xây dưng một tổ ấm mới. Bên cạnh đó, mùa thu cũng chính là thời gian nông nhàn khi vụ mùa và việc đồng áng không quả hối quả, bận rộn. Do đó, mùa cưới đã hình thành và trở thành phong tục truyền thống đặc trưng của người Việt ta.


Thực tế cũng cho thấy rằng, mùa cưới chính là khởi đầu mới với mùa thu thanh mát và mùa xuân cây lá đâm chồi, nảy lộc. Tượng trưng cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái sum vầy.

Tuy nhiên, ngày nay khi công việc hối hả, bận rộn nhiều cặp đôi không lựa chọn tổ chức tiệc cưới theo mùa cưới dân gian. Bởi đặc thù công việc mà các cặp đôi lựa chọn các thời gian tổ chức đám cưới sao cho phù hợp nhất. Cũng chính vì thế, đám cưới người Việt diễn ra đa dạng hơn.

Nhưng theo nhiều số liệu thống kế thì số lượng cặp đôi tổ chức tiệc cưới mùa thu, mùa xuân vẫn chiếm tỷ lệ cao. Bởi nhiều cặp đôi yêu thích tiết trời vào thu thanh mát cũng như mong muốn có được ngày cưới truyền thống và ấm cúng nhất.
By